welcome to crescent moon space

welcome to crescent moon space
small but beautiful small alternative space for theatre lovers

Wednesday 25 January 2017

บัตรโปรโมชั่น Thou Shalt Sing




โปรโมชั่นปัจจุบันของ THOU SHALT SING 
โอนก่อน จาก 450 บาท เหลือเพียง 350 บาท และ 2 ใบในราคา 650 บาท สำหรับอาทิตย์แรก (10 - 14 กุมภาพันธ์)
และราคา 400 บาท /2 ใบ 750 บาท ในอาทิตย์ที่ 2 (18 - 22 กุมภาพันธ์)
ตั้งแต่วันนี้จนกว่าที่นั่งจะเต็มเท่านั้น!

Thursday 19 January 2017

Creative Movement & Body Expression ws




Photo : อดิเดช ชัยวัฒนกุล

Creative Movement & Body Expression Workshop

เป็นการอบรมแบบวันเดียว (4 ชั่วโมง) เน้นเรื่องการใช้ร่างกายในการเคลื่อนไหว เหมาะสำหรับนักแสดงและผู้สนใจทั่วไปที่อยากจะใช้ร่างกายในการสื่อสารเพื่อการแสดง 
- รู้จักและควบคุมร่างกาย
- รู้จักการปล่อยร่างกายและตระหนักรู้ปฎิกริยาทางร่างกายผ่านการเคลื่อนไหว
- ไม่กลัวที่จะผิด
- ทดลองค้นหาการสื่อสารผ่านการเคลื่อนไหวกับโจทย์ 
(รับจำนวนจำกัด เพื่อสะดวกในการเคลื่อนไหวกับการใช้พื้นที่) 

นำกระบวนการโดย สินีนาฏ เกษประไพ

วันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม 2560 
เวลา 14.00-18.00 น.
ที่ Crescent Moon Space
ค่าลงทะเบียน 1,000 บาท
โทร 086 797 1445, 081 929 4246 
FB:CrescentMoonTheatre 

- - - - - - - - - - - 

เกี่ยวกับ 
สินีนาฏ เกษประไพ 



นักการละครที่มีผลงานละครเวทีและการแสดงมาอย่างต่อเนื่องมากว่ายี่สิบปี มีความสนใจและได้เข้าฝึกฝนการใช้การเคลื่อนไหวร่างกาย Body Movement & Body Expression และ การใช้ร่างกายตามแนวทางของ Growtowski กับคำรณ คุณะดิลก และ พระจันทร์เสี้ยวการละคร ตั้งแต่ปี 2537 หลังจากนั้นได้ฝึกฝนและแลกเปลี่ยนกับนักการละครและนักเต้นจากต่างประเทศหลายคน นอกจากนี้ได้ฝึก Butoh Dance และ Viewpoints ตั้งแต่ปี 2539 ยังคงเป็นนักการละครที่ชอบฝึกฝนเรียนรู้พัฒนาตนเองอยู่เสมอ และชอบที่จะนำเอาประสบการณ์ที่ได้เรียนรู้ ฝึกฝน จากการทำงานและประสบการณ์จากการสอนในมหาวิทยาลัยมาประยุกต์ใช้ในการนำกระบวนการทำงาน และ Workshop 
ปัจจุบันเป็น Artistic Director พระจันทร์เสี้ยวการละคร
ผลงานที่ผ่านมา เช่น
2016 
Shade Borders(MUPA), Devising theatre workshop : Disconnect, รื้อ
2015 
2 Dolls, Black Party : In the Dark, I Have Alice in Mind, S-21, Mai Pen Rai Project in Seoul, I Sea Project (BTF)
2014 
Shade Borders (Chang Theatre), Shade Borders (BACC)

Wednesday 18 January 2017

Stage Lighting Design workshop #12



อบรมออกแบบแสง Stage Lighting Design workshop #12
6-9 เมษายน 2560 

พระจันทร์เสี้ยวการละครจัดอบรมออกแบบแสงละครเวที (ครั้งที่ 12) สำหรับผู้สนใจงานออกแบบแสงละครเวทีและการแสดงบนเวที โดยไม่จำเป็นต้องมีพื้นฐานการทำงานด้านนี้มาก่อน การอบรมจะเริ่มพื้นฐานจากทฤษฎี พร้อมปฏิบัติงานจริง แบบ 4 วันเต็ม ที่โรงละครพระจันทร์เสี้ยว Crescent Moon Space

วันที่ 6-9 เมษายน 2560 (เวลา 10.30-17.30 น.)
ที่ Crescent Moon Space / สถาบันปรีดี พนมยงค์ (ซ.ทองหล่อ)

***มีค่าลงทะเบียน***

สอบถามเพิ่มเติม โทร 081 929 4246

เมล์มาขอใบสมัครได้ที่ 
lightingworkshop@yahoo.com

หรือดาวน์โหลด
https://drive.google.com/file/d/0B86h9gNPqVVKN1lOZEtpYTUxekE/view?usp=sharing

*** รับใบสมัครทางอีเมล์เท่านั้น *** 


---------------------

สอนโดย 
ทวิทธิ์ เกษประไพ


ผู้กำกับเทคนิคและออกแบบแสงของพระจันทร์เสี้ยวการละคร เริ่มทำงานแสงตั้งแต่สมัยเรียน จากนั้นทำงานกับบริษัทแสงอีกหลายบริษัทเป็นเวลากว่ายี่สิบปี และทำงานออกแบบแสงให้กับละครเวทีตั้งแต่ปี 2538 ออกแบบแสงและเป็นผู้กำกับเทคนิคให้กลุ่มละครบีฟลอร์ 2542 - 2551 ปัจจุบันเป็นนักทำละครเวทีและออกแบบแสงละครเวทีหลายเรื่องกับหลายกลุ่มละคร 

ผลงานที่ผ่านมา เช่น 

2559
Mai Pen Rai Project 2016
59x59 Mime Live 
Shade Borders (in MUPA Festival)
นี่คือสถานแห่งภาพข้างหลัง
Woyzeck
Pararelle [Between the Line]
HNY Mr.Smith
ละครเวที "รื้ อ" [being Paulina Salas and the practice]

2558
Mai Pen Rai Project 2015
In Outer Space (ละครสั้นสี่เรื่อง)
กุลสตรีศรีสยาม 
BlacK Party : Devising Party (ปาร์ตี้สีดำ การแสดงสดนอกและในโรงละครจากศิลปินการละคร 11 คน)
สดับลมขับขาน 
Between 
ขบวนการนกกางเขน 
24hr Festival 2015 
อสูรกาย 
เพลงนี้พ่อเคยร้อง 
Secret Keeper
I Have Alice in Mind ฉัน มี อลิซ
S-21
Mai Pen Rai Project in Seoul 2015
Murder (Un)Seen

2557
Utopian Malady,
ห้องสีเทา (In the Grey Room) 
24hr Festival 2014
เงา-ร่าง (Shade Borders) 
ความฝันของตัวอ่อน (A Fetus Dream) 
The Cult 
เสียงนั้นชื่อปรารถนา 
เทศกาลหุ่นโลก ที่ โรงละครวังหน้า 
สมันตัวสุดท้าย 
อ่านบทละคร อ่านเรื่องเพศ
10 Minute Play 2+3

แนะนำผู้กำกับและนักแสดง ใน Thou Shalt Sing : A Secondary Killer's Guide to Pull the Trigger


 แนะนำผู้กำกับ 

เฟิร์ส - ธนพนธ์ อัคควทัญญู 

เป็น ผู้กำกับ/ผู้เขียนบท
เฟิร์สจบการศึกษาจากคณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน เอกภาพยนตร์และภาพถ่าย
ขณะนี้ยังไม่ได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน นอกจากดูภาพยนตร์ ทำงานละครและงานฟรีแลนซ์เขียนบท
ผลงานที่ผ่านมา Zone(2014), Whaam!!(2015), The Art of Being Right(2015)
The Disappearance of The Boy on a Sunday Afternoon (2016)


แนะนำนักแสดง 



โอ๊ต - สุรพัศ คลอวุฒิเสถียร 
เป็น
Veteran
ตำรวจเกษียณผู้เคยยึดมั่นในความดี และเชื่อมั่นในมวลมนุษย์ ณ ตอนนี้ เวลาชีวิตหมดไปกับการเป็นช่างตัดผม และเฝ้ามองแผ่นดินแม่ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วจนเขาไม่อาจเข้าใจมัน
โอ๊ต จบการศึกษาจากคณะเศรษฐศาสตร์ อินเตอร์ และกำลังทำงานประจำทางด้านบัญชี โอ๊ตเคยร่วมงานกับเราในฐานะสเตจ และนี่เป็นครั้งแรกในการร่วมงานกันในฐานะนักแสดง



แมค - ธงชัย พิมาพันธุ์ศรี 
เป็น
Number One
นัมเบอร์วันผู้ลึกลับ อยู่สูงสุดของห่วงโซ่นักฆ่า ไม่มีใครรู้ที่มาที่ไป เอกลักษณ์ของเขา เมื่อเขาลงมือสังหารใคร เขาจะเล็งยิงไปที่เส้นประสาทสมองเส้นที่สิบ ทำให้ผู้ตายร้องเพลงออกมาก่อนตาย บางทีการมีอยู่ของเขาอาจเป็นเพียงตำนานที่ถูกสร้างขึ้นจากองค์กรนักฆ่าก็เป็นไปได้
แมคจบปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะรัฐศาสตร์ ปัจจุบันทำงานเป็นลูกเรือสายการบิน แมคเป็นหนึ่งในสมาชิกและผู้ก่อตั้ง Splashing Theatre
แมคคิดว่าตัวเองเล่นละครมาน่าจะทุกแบบ ทั้งละครพูด ละครฟิสิคคัล ละครร้อง(ไม่เวิร์ค)
ผลงานที่ผ่านมาของแมคได้แก่ ละครฉลองครบรอบ 80 ปี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เรื่อง Kaleidoscope
ละครร้องของกลุ่มละครอนัตตา เรื่อง บันทึกอิสรา
ละครฟิสิคคัลของกลุ่มละคร B-floor เรื่อง WW101
และผลงานละครล่าสุดคือ Whaam!! ของกลุ่มละคร Splashing Theatre เมื่อปีที่แล้ว นอกจากนี้แล้วแมคยังได้รับรางวัลนักแสดงชายยอดเยี่ยมจากชมรมวิจารณ์ศิลปะการแสดงจากเรื่องนี้อีกด้วย


เมี่ยง - ภัคพล ศรีรองเมือง
เป็น
Number Two
นักฆ่าอันดับสอง ผู้เป็นที่สองตลอดกาล
ใส่ใจในรายละเอียดการฆ่าทุกขั้นตอน แม่นยำในกระสุนทุกนัด และเดินตามระเบียบอย่างเคร่งครัด
นักฆ่ารักซาซิมิ มันคอยเตือนเขา ว่าเขาเกิดมาเพื่อฆ่าคน
เมี่ยงจบจากคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สาขาอินเตอร์ และ จบการแสดงจาก HB studio ที่นิวยอร์คในสาขา summer intensive course
เราเคยเห็นเมี่ยงครั้งแรกจากละครเวที ไม่ว่าจะเป็นละครนิเทศอย่าง วงกฏ ปิ๊กกะแอน และนอกจากนี้ยังได้ร่วมเขียนบทและเป็น acting coach ในละครนิเทศปีต่อๆมา
รวมไปถึงละครเรื่อง ทฤษฎีไม้ยมก ที่ได้รางวัลบทละครยอดเยียมของสดใสอวอร์ด
ด้วยความสนใจในการแสดง จึงทำให้เมี่ยงเริ่มได้รับโอกาสแสดงมากขึ้น ทำให้หลังๆเราเริ่มพบเจอเขาได้ตามหนังสั้น
ปัจจุบันเมี่ยงทำงานเป็นผู้ช่วยครูสอนการแสดงที่โรงเรียนสอนการแสดง Action Play studio ที่ im park



ไบรท์ - เชษฐพัทธ์ เขื่อนแก้ว
เป็น
Junior
นักมวยรองบ่อนผู้หลงใหลในความรุนแรง และการต่อสู้ระยะประชิด แต่ ณ ตอนนี้เขาทำได้เพียงลงมือสังหารสัตว์เล็กสัตว์น้อยรอบกายเท่านั้น โดยหวังว่าสักวันเขาจะได้ลงมือสังหารคนจริง ๆ และกลายเป็นนักฆ่าติดอันดับกับเขาซะที
จบปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ คณะการสื่อสารมวลชน ตอนนี้กำลังเรียนโท ที่นิด้า คณะพัฒนาการเศรษฐกิจ
เรามักคุ้นชินกับไบรท์ในฐานะผู้ทำงานเบื้องหลังด้านการออกแบบแสง ผลงานล่าสุดของเขาได้แก่ Little red in the ruin
แต่นอกจากงานเบื้องหลัง ไบรท์ก็เคยรับบทบาทการแสดงในละครต่างๆ แต่เรื่องที่ทำให้เขาเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้นคือการได้เป็นนักแสดงรับเชิญเรื่อง It Shall Pass โดยพี่กั๊ก วรรณศักดิ์ สิริหล้า และละครธีสิส Tower near Paris
ในช่วงนี้เขาได้มีโอกาสร่วมทำงานกับกลุ่มพระจันทร์เสี้ยวการละครหลายๆโปรเจค เช่น Parallels, รื้อ เป็นต้น


ปูเป้ - ศศพินทุ์ ศิริวาณิชย์ 
เป็น
Player
หญิงสาวผู้หลงใหลในการพนัน และใช้ชีวิตอยู่กับมันทุกค่ำคืน บางทีชีวิตธรรมดาที่ควบคุมได้คงน่าเบื่อเกินไปสำหรับเธอ

ปูเป้ สมาชิกบีฟลอร์เธียเตอร์ นักแสดงโฆษณา ภาพยนตร์ หนังสั้น พิธีกร อาจารย์ และนักแปล
พี่ปูเป้เป็นหนึ่งในนักแสดงหญิงที่เราอยากร่วมงานด้วยมาตลอด เมื่อเราตัดสินใจทำละครเรื่องนี้ขึ้นมา พี่ปูเป้จึงเป็นคนแรกที่เรานึกถึง
นอกจากนี้ หนึ่งในสมาชิกกลุ่ม Splashing Theatre ของเราก็เคยร่วมแสดงในผลงานฟิสิคัลเธียเตอร์ของพี่ปูเป้มาแล้วคือ WW101
และตอนนี้พี่ปูเป้กำลังร่วมแสดงละครฟิสิคัลเธียเตอร์ชิ้นล่าสุดของบีฟลอร์ Fundamental

Monday 2 January 2017

Thou Shalt Sing : A Secondary Killer's Guide to Pull the Trigger





Splashing Theatre เสนอ

Thou Shalt Sing : A Secondary Killer's Guide to Pull the Trigger
จงขับขาน : มือสังหารชั้นรองโปรดร้องก่อนลั่นไก
(ละครเรื่องนี้เป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลละครกรุงเทพ ครั้งที่ 14)

"กฏข้อที่หนึ่งของนักฆ่า จงอย่าเป็นที่สอง"

ขอต้อนรับสู่ดินแดนแห่งนักฆ่า
ที่ซึ่งกลิ่นเลือดหอมหวลราวดอกไม้
ที่ซึ่งเสียงปืนคือดนตรีแสนไพเราะเสนาะหู
ที่ซึ่งยังมีชายเร่ร่อนอยู่หนี่งนาม
นักฆ่าหมายเลขสอง 
ผู้เป็นที่สองตลอดกาล
รอเพียงวัน รอคอยเวลา
เพื่อก้าวเป็นนักฆ่าหมายเลขหนึ่ง

กำกับและเขียนบทโดย : ธนพนธ์ อัคควทัญญู

แสดงวันที่ 10-14 และ 18-22 กุมภาพันธ์ 2560
สถานที่ : โรงละครพระจันทร์เสี้ยว (สถาบันปรีดี พนมยงค์)
บัตรราคา 450 บาททุกที่นั่ง
โทรศัพท์ 087-330-6244

Fb : https://www.facebook.com/events/1622334478070705/

---------------------

Splashing Theatre Presents

Thou Shalt Sing : A Secondary Killer's Guide to Pull the Trigger
(Part of Bangkok Theatre festival 2016)

“Killer's Rule Number One
Never be Number Two“

Welcome to the land of killers.
Where the scent of blood is sweet like a flower.
Where the gunfire is beautiful like a melody.
There's a drifter.
Killer Number Two.
Always Number two.
Waiting to become the Number one.

Directed and Scripted by Thanaphon Accawatanyu

Date 10-14 & 18-22 Feb 2017 (8 pm)
At Crescent Moon Space (Pridi Banomyong institute)
Ticket is 450 baht
Tel 087-330-6244

Fb : https://www.facebook.com/events/1622334478070705/

Sunday 1 January 2017

Happy New Year 2017


สวัสดีปีใหม่ค่ะ
Happy New Year from Crescent Moon 
Best Wishes.

illustrated by  Aniu