welcome to crescent moon space

welcome to crescent moon space
small but beautiful small alternative space for theatre lovers

Thursday 12 March 2009

Somthing else


Crescent Moon Space presents
‘Something Else’
An Experiential Performance
By Dujdao & B-Floor Theatre

'YOu are you.. YOu are always you..but you are something else for others, always..'

ผลงานกำกับการแสดงครั้งแรกของ ‘ดุจดาว วัฒนปกรณ์’ หนึ่งในสมาชิกหลักของกลุ่มละคร ‘บีฟลอร์’ หลังจากที่บินลัดฟ้าไปศึกษาทางด้าน ‘Dance & Movement Therapy’ กลับมาจากต่างประเทศเป็นคนแรกของเมืองไทย

คนเรามักจะให้กับสนใจต่อสิ่งต่างๆ รอบตัว จนบางครั้งก็ลืมที่เข้าจะมองเข้าไปในตนเอง เช่นนี้เองท่ามกลางฝูงชนที่มีความแตกต่างหลากหลายจึงมีคนจำนวนไม่น้อยที่ยังรู้สึกสับสนต่อสิ่งที่ตัวเองเป็น สิ่งที่คนอื่นมองเห็น และสิ่งที่ตัวเองอยากจะเป็น ด้วยความสนใจของผู้กำกับฯ เกี่ยวกับการบำบัดและเรื่องราวความขัดแย้งที่มีอยู่ภายในตัวตน

ผลงาน ‘Experiential Performance’ ชุด ‘Something Else’ จึงมุ่งประเด็นไปที่ประสบการณ์ระหว่างการรับชมของผู้ชมเป็นสำคัญ โดยมีวัตถุดิบที่สำคัญคือนักแสดงซึ่งจะมาช่วยกันสร้างสรรค์การแสดงชิ้นนี้โดยผ่านความสัมพันธ์หลากหลายรูปแบบ และกระบวนการบางอย่างของ Dance Movement Therapy ซึ่งผู้กำกับฯ มีความเชี่ยวชาญดีอยู่แล้ว
ประสบการณ์และการตีความในการรับชม Experiential Performance ชุด Something Else ที่ผู้ชมแต่ละคนจะได้รับนั้นอาจแตกต่างกันออกไปตามพื้นฐานส่วนตัวที่มีความหลากหลายอันเป็นเอกลักษณ์ของปัจเจกชน แต่สถานที่แห่งหนึ่งซึ่งมันน่าจะนำพาผู้ชมไปถึงก็คือการเดินทางเข้าไปสำรวจและทำความเข้าใจกับตัวตนของพวกเขาเอง

จะจัดแสดงระหว่างวันที่ 19-22 มีนาคม และ 26-29 มีนาคม 2552
รอบเวลา 19.30 น. / เสาร์- อาทิตย์เพิ่มรอบ 14.00 น.
(รวม 12 รอบการแสดง)
ณ Crescent Moon Space
บัตรราคา 300 บาท
สำรองที่นั่งได้ทางหมายเลข 089-1674039
หรือ
www.bfloortheatre.com

No comments: