welcome to crescent moon space

welcome to crescent moon space
small but beautiful small alternative space for theatre lovers

Sunday 3 July 2011

ใครจะอ่านอะไรบ้าง กับ อ่านในใจ

โครงการอ่านบทละคร : อ่านในใจ



จัดเป็นครั้งที่ 5 แล้วสำหรับโครงการอ่านบทละคร จัดแสดงในวันที่ 9-10 ก.ค. 54 รอบเวลา 14.30 และ 18.30 น. รวมทั้งหมด 4 รอบ แสดงที่ Crescent Moon space เช่นเคย ครั้งนี้มีนักทำละครรุ่นใหม่และกลางเก่ากลางใหม่มาร่วมงานทั้งหมด 9 คน กับหนังสือสิบเล่มดังนี้





ณัฏฐนันท์ ประเสริฐรัสมี 
อ่านเรื่อง ลิตเติ้ลทรี หรือชื่อภาษาอังกฤษว่า The Education of Little Tree เป็นวรรณกรรมเยาวชนที่เขียนโดยฟอร์เรสต์ คาร์เตอร์ ตีพิมพ์เมื่อปี ค.ศ.1976 ได้รับรางวัล ABBY Award Winner เมื่อปี ค.ศ.1991 และนำมาตีพิมพ์เป็นฉบับภาษาไทยเมื่อปี พ.ศ.2541 โดยสำนักพิมพ์มูลนิธิโกมลคีมทอง กรรณิการ์ พรมเสาร์ เป็นผู้แปล



บัณฑิษฐ์ พันศิริ
อ่านเรื่องชุดประดาน้ำและผีเสื้อ เขียน : ฌ็อง - โดมินิก โบบี้ แปล : วัลยา วิวัฒน์ศร การท้าทายครั้งยิ่งใหญ่ของมนุษย์ผู้ไม่สามารถพูด ไม่อาจเคลื่อนไหวร่างกาย แต่ทว่า สามารถเขียนหนังสือได้สำเร็จ เรื่องของผู้ชายที่ประสบอุบัติเหตุแล้วไม่สามารถขยับร่างกายได้ยกเว้นเปลือกตา


ศิศุ สาตราวาหะ
อ่านบทความเรื่อง Kiss จูบ เขียนและเรียบเรียงโดย ชลธิชา ตั้งวรมงคล และ จิตตมาส เอกวิภพ ว่าด้วยเรื่องราวของการ จูบ เริ่มจากเพลงนี้ จูบ... คุณคิด... ว่าไม่สำคัญ แต่เมื่อคุณจูบฉัน... ทำไมฉันสั่น... ไปถึงหัวใจ



วิชญ์พล ดิลกสัมพันธ์
อ่านเรื่อง “ปีเตอร์แพนใต้แสงสีมะนาว” ซึ่งนำมาจากหนังสือสองเล่มคือ “ใต้แสงสีมะนาว” ของ บอย (ตรัย ภูมิรัตน์) กับเรื่อง “ปีเตอร์แพน” ของ เจ.เอ็ม.แบรี่ ที่เลือกเพราะเริ่มมาจากแรงบันดาลใจของหนังสือใต้แสงสีมะนาวในบทที่ 2 ‘เรื่องดีๆที่ทำให้เราบินได้’ ที่พูดถึงตัวละครชื่อ ปีเตอร์แพน


เบญจ์ บุษราคัมวงษ์
อ่านเรื่อง "ในกระจก" จากหนังสือ ก่อนถึงดวงดาว ของ วัฒน์ วรรลยางกูร ชอบเรื่องนี้เพราะชอบในตัวเรื่องที่พูดประเด็นความรู้สึกของแม่ และความร่วมสมัยของประวัติศาสตร์การเมืองไทย


ศิริธร ศิริวรรณ 
อ่านบทกวี กรณีวิวาทกับความเงียบ จากหนังสือ “ไม่มีหญิงสาวในบทกวี” ของ ซะการีย์ยา อมตยา วรรณกรรมซีไรต์ปี 2553



ลัดดา คงเดช
อ่านเรื่อง "ผู้หญิงท้อง" จากหนังสือ ผู้ถูกลงทัณฑ์ ของ สมพงศ์ ทวี เรื่องราวในใจของผู้ชายคนหนึ่งที่ท่าเรือกับการมองเห็นผู้หญิงท้องคนหนึ่ง


ศุภวัฒน์ หงษา 
อ่านเรื่อง ชายเดียวดาย จากหนังสือเรื่อง เจ้าหงิญ ของ บินหลา สันกาลาคีรี เขาว่า เขาเคยเป็นคนที่ชอบคาดหวัง อยากให้ทุกอย่างเป็นไปตามตั้งใจ จนบางทีลืมมองไปว่า ในระหว่างทางที่จะทำให้ฝันเราสำเร็จนั้น เราอาจทำร้ายใครไปโดยไม่รู้ตัว ชายเดียวดายแห่งภูเขาภาคเหนือ ของ บินหลา สันกาลาคีรี เป็นนิทานใสๆ ที่ผมอ่านแล้วเหมือนโดนตบหน้า เพราะมันคล้ายสิ่งที่ผมเคยเป็นายเดียวดาย เลยเป็น เรื่องหนึ่งที่ อยู่ในใจ



กอใจ อุ่ยวัฒนพงศ์ 
อ่านเรื่อง ชายหนุ่มผู้ถอนตัวจากโลก ผู้แต่ง ยาค็อบ ไฮน์ ผู้แปล อธิคม แสงไชย เรื่องราวของมิสเตอร์เยนเซ่นผู้ตัดสินใจลาออกจากงาน แล้วชีวตเขาจะเป็นอย่างไร

 

No comments: