welcome to crescent moon space

welcome to crescent moon space
small but beautiful small alternative space for theatre lovers

Saturday 1 August 2009

อัพเดทกันหน่อย



เข้าสู่เดือนสิงหาแล้ว เดือนนี้ที่ละครโรงเล็ก Crescent Moon space มีละครให้ดูสองเรื่อง เรื่องแรกเป็นผลงานใหม่จากพระจันทร์เสี้ยวการละคร เรื่อง "เชียร์แหลก" กำกับโดย เปรม กวินธร แสงสาคร ที่เมื่อปีที่แล้วกำกับเรื่อง "รักบังตา" เรื่องเชียร์แหลกนี้ดัดแปลงมาจากภาพยนตร์เรื่อง Hart War แสดงโดยนักแสดงชายหลายคน ว่าด้วยเรื่องลูกกลมๆกับการเชียร์ ซึ่งไม่เคร่งเครียดเหมือนกับในภาพยนตร์ต้นฉบับ ความน่าสนใจของเรื่องนี้น่าจะอยู่ที่นักแสดงชายหลายคนที่ไม่เคยเจอกันบนเวทีมาก่อน แล้วมาอยู่ในที่เดียวกันได้ แต่อะไรจะเกิดขึ้น


ส่วนอีกเรื่องเป็นละครแบบหญิงๆ ของ อิ๋ว ปานรัตน กริชชาญชัย เสนอเรื่อง "ช่อมาลีรำลึก" เรื่องนี้เธอกำกับเป็นเรื่องแรก เป็นผู้กำกับหน้าใหม่ (แต่ก็ไม่ใหม่มาก เพราะเธอทำละครและแสดงละครมานาน) จาก New Theatre Society เธอทำบทเอง โดยได้แรงบันดาลใจจาก Shirley Valentine ของ Willy Russell (บทดั้งเดิม ได้รับรางวัล the Laurence Olivier Awards 1998) และบทกลอนชื่อ Waiting ของ Faith Wilding นอกจากทำบทแล้ว เธอยังเล่นเอง กำกับเอง (แสดงกับนักแสดงหญิงอีกคน คือ บ่วย เยาวลักษณ์ เมฆกุลวิโรจน์ - เรื่องนี้หญิงล้วน) แต่เธอบอกว่าไม่อยากดูเองนะคะ


และเดือนหน้าเดือนกันยายน มาติดตามกับเรื่องรักใน "Water Time" ได้อีกครั้ง ใครที่ไม่ได้ดูคราวที่แล้ว ครั้งนี้ไม่ควรพลาด เปิดการแสดงเพียงแค่ 10 รอบเท่านั้น หลังจากเรื่องนี้ได้ออกทัวร์ไปหลายๆมหาลัยในหลายจังหวัด เรื่องนี้กำกับโดย ครูหนิง พันพัสสา ธูปเทียน แสดงโดย ฮีน ศศิธร, โชโกะ และ โย อภิรักษ์





No comments: