welcome to crescent moon space

welcome to crescent moon space
small but beautiful small alternative space for theatre lovers

Tuesday 29 September 2009

Babymime ทำไมพวกเขาจึงเป็นทารก?



Babymime คืออะไร?


Baby = เด็กทารก

mime = ละครใบ้

Babymime = กลุ่มละครใบ้ ที่ใช้แรงบันดาลใจและจินตนาการของเด็กเน้นการแสดงแบบดูง่ายๆ เข้าใจง่ายๆ ฮาหนุก-ฮาหนาน โดยหยิบเอาเรื่องราว ที่อยู่ใกล้ตัวมานำเสนอให้น่าสนใจ อาจเป็นเรื่องธรรมดาที่คนมองข้าม แต่เราหยิบมันขึ้นมา เคาะ กระเทาะ ตบตี คลุกเคล้าจนเป็นเรื่องราวที่มีรสชาติกลมกล่อมไปด้วยความสุข เสียงหัวเราะและงานศิลปะ

เริ่มต้นเมื่อปี 1999 ที่โชคชะตาทำให้ 4 หนุ่มจากต่างสถาบันการศึกษา งิ่ง , ธา, เกลือ และโจ โคจรมาพบกันในการมาเรียนละครใบ้คนหน้าขาวของครูอั๋น (ไพฑูรย์ ไหลสกุล) หลังจากพวกเขาได้เก็บประสบการณ์อยู่นาน จึงเริ่มทำละครใบ้ในรูปแบบใหม่ของตัวเองโดยใช้ชื่อกลุ่มว่า “Babymime”


ปัจจุบัน มีสมาชิกหลัก 3 คน ปี 2003 Babymime แจ้งเกิดเป็นครั้งแรกในงานระดับชาติ ร่วมแสดงกับนักแสดงละครใบ้ชาวต่างประเทศ ในงาน Pantomime in Bangkok ครั้งที่ 6 (ปัจจุบัน ละครใบ้ในกรุงเทพฯ ดังกล่าวเพิ่งฉลองครบรอบ 10 ปี ไปเมื่อปี 2550 ที่ผ่านมา) อีกทั้งเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว Babymime ก็เพิ่งได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแสดง International Street Show in Bangkok เป็นครั้งแรกของกรุงเทพฯ ซึ่งได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนและผู้ชมเป็นจำนวนมาก นับตั้งแต่นั้นมา คณะละครใบ้เลือดใหม่ Babymime ก็ทำงานละครใบ้แนวที่ถนัดคือ comedy และมีผลงานต่างๆเรื่อยมา รวมทั้งเวทีใหญ่น้อยอีกนับไม่ถ้วน

ติดตามผลงานเรื่องใหม่ของพวกเขาได้ใน "ไทยจ๋า" วันที่ 30 ก.ย. และ 1,2 ตุลาคมนี้ ที่ Crescent Moon space ดูฟรีด้วยนะเออ...





ขอขอบคุณภาพจาก เบบี้ไมม์

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
http://www.vrbabymime.com/


No comments: