welcome to crescent moon space

welcome to crescent moon space
small but beautiful small alternative space for theatre lovers

Tuesday 10 February 2009

เตรียมพบกับ MEMOMENT


ใกล้วันแล้วที่เราจะพบกับการแสดง MEMOMENT เลยมาถามคนจัดว่างานนี้มันจะเป็นยังไง ไปไงมาไงถึงจัดขึ้นมาได้ เราเลยมาถาม ดุจดาว วัฒนปกรณ์
ถามโดย สินีนาฏ เกษประไพ

ทำความรู้จักกับเธอสักนิด

ดุจดาว วัฒนปกรณ์ หรือ ดาว เป็นนักการละครจากกลุ่มบีฟลอร์ มีผลงานมานานแล้ว เพิ่งกลับมาจากการไปเรียน dance movement therapy ที่ลอนดอน เธอสนใจว่าการเคลื่อนไหวร่างกายมันมีความสัมพันธ์กับจิตใจคนเราได้ยังไง เธอเพิ่งเปิด workshop movement ไปเมื่อไม่นานนี้ ล่าสุด ร่วมแสดงใน Butoh เรื่อง "สันดานกา" ของบีฟลอร์ งาน MEMOMENT
ในครั้งนี้เธอเป็นแม่งาีนและเป็นหนึ่งในผู้แสดงงานด้วย

นาด : งานนี้จะเป็นงานแบบไหน
ดาว : งาน MEMOMENT คืองานแสดงศิลปะที่พูดเกี่ยวกับเรื่องความทรงจำผ่านศิลปินสี่แขนงด้วยกัน มี Photograph, Performance, Film and Music
ลักษณะงานจะเป็นงานจัดวาง แสดงสด และ เป็นแบบ IMPROVISATION งานของศิลปินสี่คนจะมีการคิดและตีความจากตีความเดียวกันและสร้างสรรค์งานมาแล้ว เป็นโครงสร้างหลักและเมื่อถึงเวลาแสดงงานงานทั้งหมดจะมีการโต้ตอบสอดรับกัน ด้วยจังหวะของเทคนิคงานในแขนงต่างๆ
นาด : ไปไงมาไงถึงจัดงานนี้
ดาว :
งานนี้เกิดขึ้นมาจากความต้องการเปิดกว้างกลุ่มคนดูที่เสพงานศิลปะเพียง เฉพาะด้าน งานนี้จะทำให้คนรักงานศิลปะได้มองเห็นศิลปะแขนงอื่นๆในมุมที่กว้างขึ้นเมื่อ เราทุกคนมาพูดถึงเรื่องๆเดียวกันโดยมีการsupport ซึ่งกันและกัน เริ่มจากพื้นที่เล็กๆ คนกลุ่มเล็กๆ พูดถึงเรื่องเล็กๆที่บางครั้งอาจดูเชย แต่เราก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่า เรื่องของความทรงจำเป็นเรื่องที่เรามีมันอยู่ตลอดเวลาจริงๆ ไม่ว่าเราจะรู้ตัวหรือไม่และบางครั้งอาจจะอยากปฏิเสธมันอย่างไร
นาด : ศิลปินในงานนี้ มีใครบ้าง
ดาว : เป็นเพื่อนๆที่มารวมตัวกันเพื่องานนี้โดยเฉพาะ เราไม่ค่อยได้เจอกัน เนื่องจากทำงานกันคนละสาย เลยอยากมาเจอกัน ก็มี
อลงกรณ์ ศรีประเสริฐ -- จบตรีโท จิตกรรมศิลปกร เป็นศิลปินแลกเปลี่ยนต่างประเทศบ่อยครั้ง เป็นช่างภาพและสไตลิสต์ปากจัดในวงการแฟชั่นก็หลายปี งานนี้ต้องอันเชิญมาร่วมงานค่ะ
มานุสส วรสิงห์ -- จบวารสารศาสตร์ ธรรมศาสตร์ สาขา ภาพยนตร์และภาพนิ่ง เป็นมือชิงรางวัลหนังสั้นมาหลายรางวัล งานหนังส่วนใหญ่ถูกเชิญไปฉายต่างประเทศ ที่เมืองไทยทำตัวคุดคู้เป็นมือตัดหนังตัวอย่างให้กับงานภาพยนตร์ไทยมาเพียบ ตอนนี้ก็แอบเป็นตากล้องให้รายการเจ้าอยู่ ดูมัน

ดุจดาว วัฒนปกรณ์ -- อดทำการแสดงมาสองปี เพราะไปเรียน Dance Movement Therapy จาก Goldsmiths University of London งานนี้ขอปล่อยของค่ะ ก่อนไปทำงาน solo เล็กๆ ชื่อ LOOK CLOSERเอาไว้ สองปีแล้วขอทำงานชิ้นอื่นบ้าง

วง The Cucumber The Killer -- เจ๋งไม่เจ๋งไม่รู้ แต่ตอนนี้มีงานร่วมแสดงอยู่ที่หอศิลปะวัฒนธรรมกรุงเทพ

อยากบอกว่างานนี้รวมตัวศิลปินรุ่นไม่เก๋านะคะ แต่เอามันส์

มันส์แค่ไหนมาชมกันได้ งานนี้ชมฟรี แสดง 19.30 เป็นต้นไป ในคืนวันศุกร์และเสาร์ที่ 13-14 กุมภานี้ที่ Crescent Moon Space และ B Floor room งานนนี้จะออกแนวกึ่งปาร์ตี้ แต่โทรบอกเจ้าของงานไว้ก่อนก็จะดีค่ะ เพื่อการเตรียมการต่างๆ โทร 084 713 5075


No comments: