welcome to crescent moon space

welcome to crescent moon space
small but beautiful small alternative space for theatre lovers

Thursday 26 February 2009

H-A-M-L-E-T


“To be or not to be that is the sentence: จะอยู่หรือตายนั่นเป็นคำตัดสิน”
New Theatre Society ได้ร่วมกับ Crescent Moon Space เปิดศักราชใหม่ประจำปี 2552 ด้วยการแสดงเดี่ยวของ
“อ้น - นพพันธ์ บุญใหญ่”
ในละครเวทีแนวเทคโนเรื่อง

“แฮมเล็ต”
จากบทละครอมตะของ วิลเลียม เชคสเปียร์
ดัดแปลงบทและกำกับการแสดงโดยดำเกิง ฐิตะปิยะศักดิ์


เรื่องราวของ ละครกล่าวถึง “แฮมเล็ต” ชายหนุ่มผู้มุ่งมั่นแต่สับสน เขาปักใจเชื่อว่าอาของเขาได้สมคบกับแม่ของตนในการสังหารพ่อของเขาเพื่อครอบ ครองทุกสิ่งทุกอย่าง ด้วยความปรารถนาที่จะรู้ความจริงให้ได้ เขาจึงจัดการแสดงละครเลียนแบบเหตุการณ์การฆาตกรรมขึ้นมาเพื่อจับพิรุธผู้ ต้องสงสัย ซึ่งในระหว่างกระบวนการนี้เองได้โยงใยผู้คนหลายคนหลายฝ่ายเข้ามาร่วมด้วย ไม่ว่าจะเป็น “โอฟีเลีย” คนรักของเขา รวมไปถึง “โฮราชิโอ” เพื่อนสนิท, “โพโลเนียส” ชายชราเจ้าเล่ห์พ่อของโอฟีเลีย” รวมทั้ง “โรเซนครานซ์” และ “กิลเดนสเทิร์น” สหายเก่าซึ่งถูกส่งตัวมาให้จับตาดูความประพฤติของเขา
แทบทุกคนได้ลงความเห็นว่าแฮมเล็ตมีอาการวิกลจริต และในที่สุดเขาก็ได้ถูกส่งตัวไปยังอังกฤษเพื่อแผนการสังหาร แต่โชคชะตานำพาให้เขารอดกลับมาจนได้เพื่อทำการแก้แค้น และได้มาเผชิญหน้ากับ “เลเอทิศ” ผู้ผูกจิตพยาบาทจากการที่แฮมเล็ตสังหารโพโลเนียสผู้เป็นบิดา รวมทั้งยังเป็นสาเหตุของการตายของโอฟีเลียน้องสาวของเขาอีกด้วย

สำหรับรูปแบบการนำเสนอแฮมเล็ตในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการแสดงเดี่ยวที่นักแสดง “อ้น - นพพันธ์” จะต้องรับหน้าที่เป็นตัวละครหลายหลากบทบาทในเวลาเดียวกันแล้ว ยังเป็นการนำเอาเทคนิคด้านภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวต่าง ๆ มาสร้างมิติใหม่ให้แก่การเล่าเรื่องราวอีกด้วย ซึ่งจะทำให้ผู้ชมรู้สึกเสมือนหนึ่งเป็นผู้ติดตามความรู้สึกภายในจิตใจของแฮม เล็ต รวมทั้งตัวละครต่าง ๆ ที่ร้อนรนอยู่ภายใต้บรรยากาศอันรุนแรงและน่าสะพรึงด้วยดนตรีแนว Trance และ Techno อันเร้าใจไปในเวลาเดียวกัน

“แฮมเล็ต”
จัดแสดงเพียง 10 รอบเท่านั้น
ณ ละครโรงเล็ก Crescent Moon Space
สถาบันปรีดี พนมยงค์ ซอยทองหล่อ

ระหว่างวันที่ 4-15 มีนาคม 2552
เวลา 19.30 น. / 10 รอบ (เว้นวันจันทร์,อังคาร)
การแสดงมีความยาว 100 นาที รวมพักครึ่ง
บัตรราคา 250-350 บาท

สำรองที่นั่งได้แล้ววันนี้ที่โทร 086 787 7155
ที่นั่งมีจำนวนจำกัดเพียง 30 ที่ต่อรอบเท่านั้น

No comments: